ข่าวประหลาด.blogspot.com

ฮือฮาวัวนิสัยประหลาด ชอบนอนเตียงปูฟูก

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 25560 ความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายหลอด บุตรดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ห้วยทับทัน อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ว่า มีวัวนิสัยประหลาดชอบพักผ่อนนอนบนเตียงคล้ายกับมนุษย์ ที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 3 บ้านบกพอก ต.ห้วยทับทัน ของ นางนิตยา โสภา อายุ 33 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกลุ่มใหญ่ กำลังพากันรุมล้อม “เจ้าฝน” ลูกวัวพันธุ์พื้นบ้านไทย เพศผู้ สีแดงปนส้ม อายุ 5 เดือน ที่กำลังนอนอย่างสบายอารมณ์ บนเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ซึ่งปูด้วยฟูกหนานุ่ม







นางนิตยา เล่าว่า เลี้ยงวัวทั้งหมด 6 ตัว ลักษณะภายนอกของเจ้าฝน ก็ดูปกติเหมือนวัวตัวอื่นทั่วไป แต่มักจะมีนิสัยแปลกๆ คือ หากเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ เจ้าฝนจะเดินเข้าไปในบ้านทันที หากพบเห็นตนก็จะพยายามไล่ออกไปทุกครั้ง กระทั่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ตนกลับมาบ้านในช่วงหัวค่ำ ก็ต้องประหลาดใจ เมื่อเห็นเงาตะคุ่มขนาดใหญ่อยู่บนที่นอน เมื่อเปิดไฟดู ก็พบว่าเป็นเจ้าฝนที่แอบมานอนเอกเขนกเหยียดขา คอพาดหมอนอย่างสบายอารมณ์

นางนิตยา เล่าต่อว่า หลังจากนั้นจึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู แม้ว่าจะมีผู้คนแห่มารุมล้อมแน่นขนัดเต็มบ้าน แต่เจ้าฝนก็ไม่มีท่าทีสะทกสะท้าน หรือตื่นตกใจกลัวเหมือนวัวทั่วไป มิหนำซ้ำยังหลับตาพริ้ม นอนให้ผู้คนลูบไล้เล่นอย่างสบายอารมณ์ จากนั้นเป็นต้นมา เจ้าฝนก็ถือสิทธิ์เดินเข้าบ้าน ขึ้นนอนบนเตียงทั้งกลางวันและกลางคืน กระทั่งตนและลูกต้องสละเตียงนอนให้เจ้าฝน ส่วนตนก็ปูเสื่อนอนกับพื้นแทน


ขณะที่ชาวบ้านรอบข้าง ต่างพากันเชื่อว่า เจ้าฝนเป็นมนุษย์กลับชาติมาเกิด จึงนำธูปเทียนขันดอกไม้ มากราบไหว้กันอย่างคึกคัก บ้างก็ลูบไล้ตามเนื้อตัวหาเลขเด็ด ตามความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่า เจ้าฝนนั้นแสนเชื่อง สายตามองหน้าหูกระดิกฟังคำคนพูด ราวกับรู้ภาษาคน บอกให้นอนก็ทำท่าทางหูแนบที่นอน หลับตาพริ้ม จนกลายเป็นขวัญใจชาวบ้านในแถบนั้น

ที่มา www.dailynews.co.th
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
เพื่อนบ้าน : ตุ๊กตา | ประกาศฟรี | แฮนด์เมด | โฆษณาฟรี
Copyright © 2011. ข่าวประหลาด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger