ข่าวประหลาด.blogspot.com

อาชญากรรมใหม่ขโมยตัดผมแล้วหนี

วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 25560 ความคิดเห็น



ที่นครโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ใครไว้ผมถักยาวแบบเดรดล็อกส์ คงต้องระวังศีรษะไว้ให้ดี เพราะทรงผมนี้กำลังเป็นที่ต้องการแต่ไม่อยากรอนาน ไม่เช่นนั้น จะต้องเสียใจแบบนายมุตซา มาดอนโก ชายชาวซิมบับเว ที่ถูกปล้นผมสุดหวงระหว่างไปเที่ยวไนต์คลับที่นั่น
                    
หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เดอะ ไทม์ส รายงานว่า มาดอนโกไว้ผมทรงนี้มานานนับ 10 ปี ความยาวประบ่า แต่ต้องถูกขโมยตัดออกไปดื้อๆ ระหว่างเมาอยู่ในงานเลี้ยงที่คลับแห่งหนึ่งในโจฮันเนสเบิร์ก โดยที่โทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ยังอยู่ครบ
                    
ผมถักแบบธรรมชาติ หากนำไปขายให้ร้านต่อผม อาจทำเงินได้ระหว่าง 200-2,500 แรนด์ (ประมาณ 660-6,000 บาท) ขึ้นอยู่กับความยาว ว่ากันว่าหากยาวมากหน่อย อาจขายได้สูงถึง 9,000 บาท สามารถนำไปต่อผมให้ลูกค้าทั้งหญิงชายได้โดยใช้เข็มกับด้าย ราคาค่าบริการก็ขึ้นอยู่กับความยาวและความหนาของผม
                    
เดอะไทม์สระบุว่า ความต้องการผมคนจริงๆ แบบ 100% เพิ่มสูงขึ้นมากในแอฟริกาใต้ แม้ว่าผมปลอมก็ยังใช้กันอยู่ ช่างต่อผมคนหนึ่งบอกว่า เดรดล็อกส์กำลังเป็นที่นิยม บางวันมีลูกค้ามาต่อคิวต่อผมมากถึง 10 คน จริงอยู่ไม่ใช่แอฟริกาใต้ที่เดียวที่เกิดเหตุฉกชิงขโมยผม
                    
สื่อในสหรัฐรายงานว่า ร้านทำผมหลายแห่ง อาทิ แอตแลนตา ดีทรอยต์ ซานดิเอโก ฮุสตัน และชิคาโก ต่างก็เคยเกิดเหตุขโมยผมคนมาแล้วทั้งสิ้น โดยเฉพาะร้านทำผมแห่งหนึ่งในชิคาโก เคยถูกขโมยผมในร้านคิดเป็นมูลค่า 2.3 แสนดอลลาร์เลยทีเดียว แต่การขโมยไปจากหัวแบบนี้ ต้องถือว่าไม่ธรรมดา


ที่มา komchadluek.net
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
เพื่อนบ้าน : ตุ๊กตา | ประกาศฟรี | แฮนด์เมด | โฆษณาฟรี
Copyright © 2011. ข่าวประหลาด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger