ข่าวประหลาด.blogspot.com

หมาวัดสุดแนว ตัดขนทรงโมฮอว์กสีชมพู คนเอ็นดูแห่ถ่ายรูป

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 25560 ความคิดเห็น






พบหมาวัดกำลังดังที่เมืองกล้วยไข่ ด้วยมาดสุดแนวตัดขนทรงโมฮอว์กย้อมสีชมพู เป็นที่โปรดปรานของผู้คนต่างเอ็นดูให้อาหาร ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เหตุต้องทำตัวแนว เพราะเป็นขี้เรื้อนต้องต้องไถขนทายาเพื่อรักษาจนอาการดีขึ้น





เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดบาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นอกจากมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาสักการบูชา หลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของกำแพงเพชรแล้ว เป็นที่น่าสังเกตว่าได้มีสิ่งหนึ่งสร้างความสนใจให้กับผู้คนที่มาทำบุญในวัด  ซึ่งเป็นสุนัขพันทาง เพศผู้ตัวหนึ่ง ชื่อเจ้าโค้ก ที่ทั้งตัวถูกย้อมเป็นสีชมพู มีขนเฉพาะส่วนบนลำตัวเพียงหย่อมเดียวเป็นแนวยาวถึงปลายหางเหมือนทรงผมโมฮอว์ก โดยในอดีตน่าจะมีขนสีขาวปนน้ำตาล แต่ที่ผ่านมาด้วยอากาศร้อนทำให้เป็นขี้เรื้อนเช่นเดียวกับสุนัขตัวอื่นในวัด จึงถูกตัดขนเพื่อรักษาโรคเรื้อน และด้วยเพราะเจ้าโค้กเป็นสุนัขไม่ดุร้าย ผู้คนที่พบเห็นจึงเข้าไปหยอกล้อและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกจนเป็นที่ร่ำลือถึงความน่ารัก





ด้านพระเทวิน อินทะญาโน พระลูกวัด กล่าวว่า 'เจ้าโค้ก' ถูกนำมาทิ้งในวัดประมาณ 4 ปีที่แล้ว โดยกินอยู่ในวัดจนเติบโต ซึ่งพระในวัดต่างเอ็นดูเพราะเจ้าโค้กไม่ดุร้าย ใครเรียกไปทางไหนก็ไป  ส่วนสาเหตุที่เจ้าโค้กถูกตัดขน เพราะเป็นโรคขี้เรื้อน เด็กวัดจึงทายาทรักษาแต่เจ้าโค้กขนยาวยาทาไม่ถึงผิวหนัง จึงใช้ปัตตาเลี่ยนไถขนออกเพื่อให้สะดวกต่อการทายารักษา และหลังจากไถขนออกทำให้อาการดีขึ้น เริ่มมีขนบริเวณส่วนบนลำตัวจนเหมือนทรงโมฮอก ขอยืนยันว่าเด็กวัดไม่ได้ทรมานสัตว์ เพราะทั้งเด็กวัดรวมทั้งพระและชาวบ้านต่างรักและเอ็นดูเจ้าโค้ก รวมถึงญาติโยมที่มาทำบุญที่ต่างให้อาหารเจ้าโค้กมากกว่าสุนัขตัวอื่น



ที่มา
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
เพื่อนบ้าน : ตุ๊กตา | ประกาศฟรี | แฮนด์เมด | โฆษณาฟรี
Copyright © 2011. ข่าวประหลาด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger