ข่าวประหลาด.blogspot.com

มะละกอหัวควาย

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 25560 ความคิดเห็น



ชาวบ้านปทุมธานี ฮือฮา พบมะละกอ ออกผลเป็นรูปหัวควาย ไม่พลาด นำผ้าสามสี จุดธูปขอโชคลาภ ด้านเจ้าของบ้านเชื่อถือเป็นสิริมงคล

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายสันติ ศิริมงคล สมาชิกเทศบาล ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่า ที่บ้านเลขที่ 118/1 ม.2 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีชาวบ้านจำนวนมากกำลังฮือฮากับต้นมะละกอ ที่ออกผลมาเป็นรูปหัวควาย  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเดินทางถึงหน้าบ้านดังกล่าว พบนางเทวี อรปัญญา อายุ 49 ปี และนายพิชัย ดอกงาม สองพี่น้องกำลังทำการจุดธูปไหว้และถวายพวงมาลัย กับต้นมะละกอ ต้นหนึ่งซึ่งปลูกอยู่ติดกับเล้าเป็ด โดยมี นายสรยุทธ อานน้อย  และนายสมทรง หิรัญพฤกษ์ หน.ชุมชนฯ พร้อมชาวบ้านจำนวนมาก ได้มามุงดูกับสิ่งประหลาดนั่นคือ มีผลมะละกอ ลูกหนึ่งซึ่งมีขนาดประมาณ 1 กำปั้น มีผลออกมาเป็นรูปหัวควาย แบบหัวคาราบาว สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาดูกันเป็นอย่างมาก ถึงขนาดนำผ้าสามสีมาผูกที่ลำต้นซึ่งก็ยังเป็นที่แปลกอีกอย่างเมื่อมะละกอต้นดังกล่าวมีลำต้น 2 ต้นติดกัน ซึ่งต่างคนก็ตีเป็นเลขเด็ดกันอย่างมาก





ด้าน นางเทวี กล่าวว่า ต้นมะละกอ ดังกล่าว ได้ขึ้นมาเองหลังจากที่น้ำท่วมครั้งใหญ่ผ่านพ้นไป และเมื่อช่วงเช้าตนพร้อมน้องชาย กำลังเดินรดน้ำต้นไม้ จู่ๆ ตนก้มมองไปเหลือบเห็นผลมะละกอต้นดังกล่าวซึ่งมีผลออกมาจำนวนมาก แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นผลมะละกอลูกหนึ่งมีลักษณะแบบแปลกๆ เพราะมีรูปร่างคล้ายหัวควาย และเมื่อมีการพูดกระจายกันออกไปไม่ถึงชั่วโมง ก็มีชาวบ้านรู้ข่าวต่างเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้ถามผู้เฒ่าผู้แก่ ก็ยังไม่เคยมีใครเคยเห็นแบบนี้มาก่อน ซึ่งถือว่าอาจจะเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะที่บ้านตนก็กำลังจะจัดงานบุญในช่วงกลางเดือนนี้พอดี ถือว่าเป็นสิริมงคลและตนจะปล่อยให้ผลโตขึ้นไปเรื่อยๆ

ที่มา www.thairath.co.th
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
เพื่อนบ้าน : ตุ๊กตา | ประกาศฟรี | แฮนด์เมด | โฆษณาฟรี
Copyright © 2011. ข่าวประหลาด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger