ข่าวประหลาด.blogspot.com

ข้ามถนนใช้ทางม้าลายอย่าให้อายหมา

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 25560 ความคิดเห็น



ตำรวจจราจรในกรุงบูคาเรสต์ เมืองหลวงของโรมาเนีย มีไอเดียรณรงค์เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนแบบใหม่ โดยชูสุนัขจรจัดข้ามทางม้าลายเป็นตัวอย่าง
                     
 "พวกมันยังทำได้ ทุกคนก็ทำได้เช่นกัน ..ข้ามทางม้าลาย!" เสียงจากโฆษณาสั้นทางโทรทัศน์พร้อมภาพสุนัขจรจัดตามเมืองต่างๆ กำลังใช้ทางม้าลายข้ามถนนอย่างระมัดระวัง
                      
สถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะคนข้ามถนนไม่ใช้ทางม้าลาย ปีที่แล้วมีจำนวนถึง 360 คน บาดเจ็บกว่า 1,200 คน
                      
เซมิดา ดูริกา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท เน็กซ์ แอดเวอร์ไทซิง ในกรุงบูคาเรสต์ กล่าวว่า รู้สึกช็อกกับสถิติคนตายมากมาย แค่เพราะมักง่ายไม่ใช้ทางข้าม และคิดว่าการรณรงค์แบบนี้เป็นเรื่องดี เพราะชาวโรมาเนียในบูคาเรสต์ต่างก็เคยพบเห็นสุนัขข้ามทางม้าลาย หรือหยุดรอสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นไฟแดงก่อนเดินข้ามบ่อยๆ ทั้งที่พวกมันไม่เคยเรียนกฎจราจร แต่เป็นสำนึกทางสัญชาตญาณว่า ทำเช่นนั้น จะปลอดภัยกว่า
                     
ประเมินว่า ในกรุงบูคาเรสต์มีสุนัขจรจัดประมาณ 4 หมื่นตัว เร่ปะปนกับผู้คนราว 2 ล้าน สุนัขจรจัดเริ่มขยายจำนวนมากช่วงทศวรรษหลังปี 2523 สมัยที่จอมเผด็จการ นิโคไล เชาเชสคู ผู้นำระบอบคอมมิวนิสต์ สั่งรื้อถอนเขตเมืองเก่าของเมืองหลวง เพื่อสร้างอพาร์ตเมนต์ ทำให้เจ้าของต้องแยกกันอยู่กับสัตว์เลี้ยง และแม้มีความพยายามกำจัดแบบไม่ทรมานตลอดมา แต่สุนัขจรจัดก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันในโรมาเนีย และกลุ่มสิทธิสัตว์และคนรักสัตว์คอยตระเวนให้อาหารและฉีดวัคซีนเป็นครั้งคราว



ที่มา komchadluek.net
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
เพื่อนบ้าน : ตุ๊กตา | ประกาศฟรี | แฮนด์เมด | โฆษณาฟรี
Copyright © 2011. ข่าวประหลาด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger