ข่าวประหลาด.blogspot.com

ประหลาด! เจ้าอาวาสประกาศขายวัด

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 25560 ความคิดเห็น

 “หลวงปู่พุทธะอิสระ” เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ยันขึ้นป้ายประกาศขายวัดเป็นความจริง หลังทนกลิ่นเหม็นจากโรงงานอาหารสัตว์ที่อยู่ตรงข้ามวัดเพียง 300 เมตรจนสร้างความเดือดร้อนให้แก่พระ-เณรไม่ไหวในราคา 2 พันล้านบาท พร้อมยกเงินทั้งหมดให้มูลนิธิธรรมอิสระ ก่อนเดินหน้าเข้าไปปฏิบัติธรรมในป่าแบบสงบ ขณะที่โรงงานต้นเหตุ เต้นลั่นพร้อมแก้ปัญหา ยันกุมภาพันธ์นี้เสร็จ ด้านชาวบ้านโวยวัดรับกลิ่นเหม็นเต็มๆ
      
       เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปติดตามสถานการณ์ที่วัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) เลขที่ 125/1 หมู่ที่ 17 ริมถนนมาลัยแมน (กม.17) ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หลังจากมีข่าวว่า ทางวัดอ้อน้อย ได้ขึ้นป้ายประกาศขายวัด เนื่องจากทนกลิ่นเหม็นที่มาจากโรงงานอาหารสัตว์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดอ้อน้อย ไปประมาณไม่เกิน 300 เมตรไม่ไหว โดยพบว่า ทางวัดอ้อน้อย ได้มีการติดป้ายประกาศขายวัดจริง โดยมีขนาดยาว 10 เมตร สูง 6 เมตรที่บริเวณรั้ววัดติดถนนมาลัยแมน จำนวน 3 แผ่น โดยมีข้อความว่า “ขายวัดราคาถูก ทนไม่ไหวแล้ว กลิ่นโรงงานอาหารสัตว์ทรมานเหลือเกิน”


     
       หลวงปู่พุทธะอิสระ หรือ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นไปตามข้อความที่เขียนตามป้ายที่ติดอยู่ที่บริเวณหน้าวัดจริง ส่วนกลิ่นเหม็น รวมถึงฝุ่นที่ฟุ้งกระจายมาตามลมเข้ามาในวัดนั้นเกิดจากโรงงานอาหารสัตว์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนประมาณ 300 เมตร ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่พระสงฆ์ที่จำพรรษา และสามเณรเป็นอย่างมาก
      
       “วัดอ้อน้อยนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2533 มีพื้นที่เริ่มสร้าง จำนวน 1ไร่ ผ่านมา 25 ปี มีที่ดินกว่า 200 ไร่ ที่ติดป้ายประกาศขายนั้นพร้อมจะขายในราคา 2,000 ล้านบาท เมื่อขายแล้วก็จะยกเงินเข้ามูลนิธิธรรมอิสระ หลังจากนั้น ตัวอาตมาเองก็จะเข้าป่าเพื่อปฏิบัติธรรมเพื่อหาความสงบต่อไป” หลวงปู่พุทธะอิสระกล่าว


 ด้านนายสุพจน์ เอื้อจิตต์สุรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อาร์ที อะกริเทค จำกัด ตั้งอยู่ที่เลขที่ 45 ม.11 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวถ้าถามถึงเรื่องกลิ่นตนคิดว่ากลิ่นจากการผลิตอาหารสัตว์ แต่ก็มีไม่มากนัก โดยทางโรงงานพยายามทำให้มีกลิ่นน้อยที่สุด มีการทำการควบคุมกลิ่น ดักจับกลิ่น อยู่บนทาวเวอร์ มีอยู่แล้ว 2 ระบบ ขณะนี้กำลังทำเพิ่มอีก 1 ระบบ กลิ่นมันไม่หมดร้อยเปอร์เซ็นต์ อาจมีจากสายผลิตบ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการร้องเรียนมาถึงยังโรงงาน ก็ได้เพิ่มระบบฉีดโอโซนเข้าไป และก่อนจะมีป้ายขึ้นที่หน้าวัดอ้อน้อย ก็มีพระลูกวัดได้เดินทางเข้ามา ทางโรงงานได้พาพระลูกวัดเข้าไปชมภายในโรงงานว่าได้กำลังปรังปรุงอยู่ เพราะก่อนหน้านี้ ผมได้นำเอกสารไปให้ท่านหลวงปู่พุทธะอิสระดู แต่ท่านไม่สะดวกในการดูเอกสาร ท่านจึงส่งพระลูกวัดมา ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับวัดอ้อน้อย
      
       “ในส่วนของการผลิต มีฝุ่นเล็ดลอดขึ้นมาบ้าง เพราะว่าเราเป็นโรงงานผลิตอาหารสัตว์สำเร็จรูปชนิดแห้ง วัสดุส่วนใหญ่มาจากเกษตร เช่น มัน ข้าวโพด และกากถั่วเหลือง เกษตรล้วนๆ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแก้ไขปรับปรุง ในเมื่อมีเสียงตอบรับมาจากทางวัด ทางโรงงานทำการปรับปรุงก่อนที่จะเห็นป้ายอยู่แล้ว และผู้บริหารแจ้งว่าจะรีบเข้าไปพบหลวงปู่พุทธะอิสระให้เร็วที่สุดถ้าเป็นไปได้” นายสุพจน์กล่าว
      
       ทางด้านมานายวิสันต์ จำรัสผลเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ที อะกริเทค จำกัด ได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นที่ทำให้วัดเดือดร้อนว่า ขณะนี้ตนได้ดำเนินการปรับปรุง หลังจากที่ได้รับหนังสือแจ้งถึงความเดือดร้อนที่มีกลิ่น ฝุ่น ขณะนี้กำลังดำเนินการปรับปรุงเพิ่มเครื่องดักจับฝุ่น ดักจับกลิ่น พร้อมยืนยันว่าจะเสร็จประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้แน่นอน จึงขอให้ทางวัดอ้อน้อย และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณรอบโรงงานเข้าใจว่าเรากำลังแก้ไขปัญหาอยู่ ไม่ได้เพิกเฉยในเรื่องนี้แต่อย่างใด
      
       นายประเสริฐ โฆษิตพิรุณ หัวหน้าฝ่ายดูงานรักษาการอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กรณีของการร้องเรียนเรื่องกลิ่น และฝุ่นของโรงงานนี้ ตนได้รับหนังสือร้องเรียนโดยไม่ได้ระบุต้นทางมาแล้วราว 2 อาทิตย์ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นการเตรียมการตรวจสอบ และนำเรื่องดังกล่าวไปเสนอร่วมกับระดับจังหวัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปร่วมตรวจสอบด้วย แต่ก็มาปรากฏป้ายขายวัด และเป็นประเด็นข่าวในเวลาต่อมา ซึ่งในขั้นต่อไปจะมีการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเป็นระบบ เพราะมีทั้งส่วนของสิ่งแวดล้อม และท้องถิ่นเข้ามาร่วมถกถึงปัญหานี้ด้วย
 






ขณะที่นายสะอาด เกิดปั้น เลขานายกองค์การส่วนบริหารตำบล (อบต.) ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว ทาง อบต.กำลังเร่งทำหนังสือเชิญทางวัดอ้อน้อย โรงงาน อุตสาหกรรมจังหวัดฯ มาเข้าร่วมประชุมเพื่อหาข้อสรุปแนวทางแก้ไข และขณะนี้กำลังมีการวบรวมเอกสารต่างๆ รวมถึงพยานบุคคลเข้ามาร่วมกันในการแก้ไขปัญหา
      
       “จาการสอบถามชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวทราบว่า กลิ่นของโรงงานดังกล่าวนั้นมีจริงแต่จะลอยมาเป็นระยะ ซึ่งทางวัดอ้อน้อยน่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะอยู่บริเวณตรงข้ามกันกับโรงงานโดยตรง ส่วนกลิ่นที่ลอย และฝุ่นที่ฟุ้งกระจายมาในบริเวณดังกล่าวจะมาเป็นระยะ ซึ่งช่วงนี้ยังดีกว่าช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีกลิ่นเหม็นรุนแรงกว่านี้ ช่วงนี้ยังดีที่กลิ่นได้ลดความรุนแรงจากเดิมลงไปบ้าง แต่ก็กลัวว่าจะมีกลิ่นกลับมาเหมือนกัน และกำลังรอดูการแก้ไขของโรงงงานนี้อยู่”


ที่มา www.manager.co.th
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
เพื่อนบ้าน : ตุ๊กตา | ประกาศฟรี | แฮนด์เมด | โฆษณาฟรี
Copyright © 2011. ข่าวประหลาด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger