ข่าวประหลาด.blogspot.com

ตะลึง!แผ่นดินลุกเป็นไฟอุณหภูมิทะลุจุดเดือดพริบตาไข่สุก

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 25560 ความคิดเห็น

ตื่นปรากฏการณ์ประหลาด ไฟใต้ดิน แผ่รังสีความร้อนพวยพุ่งสู่พื้นผิวดิน กินรัศมีเป็นวงกว้าง 50 เมตรโดยรอบ พบอุณหภูมิสุดถึงจุดเดือด สามารถเผาไหม้ใบไม้แห้งเป็นเถ้าในเสี้ยวนาที และต้มไข่สุกได้ คาดอาจเป็นจุดสะสมพลังงาน








เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งนายสมชาย คำสีสุข อายุ 57 ปี ชาว จ.อุดรธานี ว่า มีไฟประหลาดปะทุขึ้นมาจากใต้พื้นผิวดินโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยอุณหภูมิความร้อนที่ผุดขึ้นเพียงพอที่จะสามารถสามารถต้มไข่ให้สุกได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดความร้อนประหบลาดอยู่ห่างจากหนองน้ำสาธารณะบ้านนาพู่ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ ไปเล็กน้อย จากการสังเกตพบว่า พื้นที่ในรัศมีประมาณ 50 เมตรโดยรอบ มีความร้อนระอุไปทั่วบริเวณและมีกลิ่นเหม็นไหม้ เมื่อลองโยนใบไม้ลงไปในบริเวณดังกล่าว พบว่าใบไม้มีไฟติดลุกขึ้นมาทันที นายสมชายจึงเตรียมหม้อใส่น้ำและไข่ไก่ลงวางบนพื้นดินที่ร้อน ผ่านไปราว 10 นาทีน้ำในหม้อน้ำเริ่มร้อนจนเดือดและเมื่อแกะเปลือกไข่ออกปรากฏว่าไข่ไก่สุกเป็นยางมะตูม


นายสมชายเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้นเมื่อราว 6 เดือนที่แล้ว จนถึงปัจจุบันพื้นดินเริ่มร้อนลุกลามไปเรื่อย ๆ แม้ช่วงนี้จะมีฝนตกลงมาไฟยังลุกไหม้อยู่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบว่าสาเหตุพื้นดินลุกไหม้ไฟเกิดจากอะไร เพราะชาวบ้านบางส่วนต่างเป็นห่วงว่าจะมีสารเคมีที่มีหน่วยงานนำมาทิ้ง เจือปนอยู่ในดินเมื่อถูกความร้อนเผาไหม้จึงเป็นควันพิษลอยขึ้นในอากาศส่งผลกระทบระยะยาวกับสุขภาพหรืออาจจะเป็นเรื่องของอากาศที่ร้อนจัดในช่วงที่ผ่านมาทำให้ปะทุขึ้นมา โดยในเบื้องต้นทาง อบต.นาพู่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสังเกตุการณ์ รวมทั้งทำแนวควบคุมการกระจายของไฟ ไม่ให้ลามเข้าไปในพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน ซึ่งจะต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้งว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไร




ที่มา www.dailynews.co.th


Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
เพื่อนบ้าน : ตุ๊กตา | ประกาศฟรี | แฮนด์เมด | โฆษณาฟรี
Copyright © 2011. ข่าวประหลาด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger